Cập nhật tháng Tám – Rick’s blog

Tin mới từ Ngôi nhà Athena của bác Rick

Thứ 6, ngày 2 tháng 8 năm 2013

Cập nhật tháng 8

Một mùa hè bận rộn với gia đình Riordan! Chúng tôi vẫn đang dần ổn định tại nhà mới ở Boston, đợi chuyến xe cuối cùng mang đồ của chúng tôi từ Texas đến. Trên hết, tôi đã viết rất hăng. Vậy tôi đang viết gì?

Ngôi nhà thần Hades đã sẵn sàng xuất bản. Phần việc của tôi đã xong. Giờ nó đang được sắp chữ, chỉnh sửa, in, vv…vẫn còn cả quá trình dài để chuẩn bị cho ngày xuất bản, nhưng cuốn sách sẽ được ra mắt đúng thời điểm đã hứa, ngày 8 tháng 10 và tôi không thể đợi thêm để chia sẻ câu chuyện với các bạn nữa! Chương đầu tiên đã sẵn có trong cuốn ebook Con trai thần Sobek, nhưng chúng tôi sẽ phát hành một bản đọc thử, miễn phí, hôm sau, ngay trong hè này, cùng vài tiết lộ tranh vẽ nhân vật. Hãy theo dõi để biết thêm về việc đó!

Tôi vừa hoàn thành bản thảo thô cho Thánh Thần Hy Lạp của Percy Jackson. Trong nhiều năm, tôi luôn muốn kể lại thần thoại Hy Lạp. Là một giáo viên, tôi luôn gặp khó khăn trong việc tìm được một tuyển tập thần thoại tốt dùng trong lớp học. Tôi yêu Hamilton, D’Aulaires, Evslin, Graves và Greene rất nhiều, tất cả những bộ sưu tập này đều khá cũ. Tôi quyết định thử viết lại những câu chuyện nguyên bản qua giọng kể Percy Jackson. Thay vì dựa vào những tuyển tập trước đó đã được liệt kê ở trên, tôi gạt chúng ra rìa và đi thẳng về nguồn – Homer, Hesiod, Nonnus, Apollodorus, Ovid et al. Tôi để Percy kể theo cách quai quái của cậu, với các chương bao gồm việc thế giới hình thành, cuộc chiến với các Titan và các vị thần chính trên Olympus. Kết quả là một cuốn sách đủ độ dài mà tôi hy vọng sẽ là bản hiện đại dễ đọc nhất của Thần Thoại Hy Lạp và cũng là bản hoàn chỉnh nhất sẵn có cho độc giả trẻ. Tôi đã nhắc tới ‘những màn bất hủ nhất’ nhưng cũng cung cấp những đoạn trích ngắn gọn hơn từ thần thoại mà rất nhiều trong số ấy thường không có trong sách thần thoại. Hay hơn nữa, cuốn sách sẽ được minh họa bởi John Rocco, thiên tài vẽ bìa sách cho tất cả các bản sách ở Mỹ của tôi. Thế sẽ cực tuyệt! Tôi vẫn chưa có ngày xuất bản chính xác cho cuốn Thánh Thần Hy Lạp của Percy Jackson, nhưng bạn có thể trông đợi được gặp nó vào năm 2014.

Tôi đã bắt đầu viết cuốn thứ năm, cũng là cuối cùng của bộ Các anh hùng đỉnh Olympus. Các bạn sẽ tìm ra tên cuốn thứ năm nếu đọc tới cuối cuốn Ngôi nhà thần Hades(theo đúng cái cách tôi hé lộ tên những cuốn khác trong bộ). Cuốn sách sẽ được xuất bản vào mùa thu 2014. Đấy có phải cuốn cuối đặt bối cảnh trong thế giới của Percy Jackson? Thật là cực kỳ cực kỳ sớm để nói được, nhưng tôi đã có rất nhiều việc khác đang trên lò lửa rồi.

Ví dụ: Tôi cũng đã và đang tiến hành bộ Bắc Âu. Cuốn đầu tiên trong bộ sẽ không được xuất bản cho tới năm 2015, nhưng tôi đã viết xong đề cương và rất phấn khích để bắt đầu rồi đây. Như tôi đã nói ở trên, thần thoại Bác Âu là thứ đầu tiên tôi hầm mộ. Tôi bắt đầu đọc những câu chuyện này hồi cấp 2 cùng Chúa tể những chiếc nhẫn và chuyện về các vị thần Viking có một ảnh hưởng vô cùng to lớn tới tôi, một người đọc, cũng là người viết.

Bạn tưởng tượng xem, các dự án trên đã lấp khá đầy thời gian biểu của tôi, nhưng tôi cũng dành thời gian đọc rất nhiều cuốn sách tuyệt vời suốt mùa hè. Tôi sẽ kể lại cho các bạn về chúng trong một bài riêng sau.

Trong khi chờ chờ đợi, cảm ơn các bạn đã là những fan tuyệt vời đến thế! Bởi có các bạn, Con trai thần Sobek nằm trong danh sách những cuốn sách thiếu niên bán chạy nhất của New York Times sáu tuần qua – việc lần đầu xảy ra với một cuốn truyện ngắn hay một cuốn sách điện tử, theo như tôi được biết. Chắc chắn rằng tôi đã không hy vọng một câu chuyện nhỏ vậy lại làm tốt đến thế, nhưng tôi rất vui vì các bạn thích nó! Hy vọng tôi có thể nối tiếp mạch truyện để các bạn có thể tìm hiểu thêm chuyện gì tiếp sẽ xảy đến với Percy và Carter, dù tôi đã nói, nhiều việc đang trên lò lửa…

Hãy cứ đọc tiếp nhé và tôi hy vọng tất cả các bạn sẽ tận hưởng phần còn lại của hè này.

Sắp tới mình sẽ dịch 1 bài nữa của bác, tên là “Đọc thần thoại và Thần thoại về việc Đọc” cực hay nhưng hơi bị dài.          

36 responses »

  1. Yah hú còn gần 2 tháng nữa thui hjhj😀
    Cơ mà bác Rick lm mình hồi hộp…

    Trả lời

  2. Ơ nhưng hình Percy chính thức ở bìa tập 3 ấy, xấu:\
    Có Disney hợp tác rồi ( đúng không nhỉ? ) thì hi vọng sẽ có ảnh đẹp hơn :))

    Trả lời
  3. Ô ô ô, bác Rick lại sắp viết sách mới nữa rồi *tung bông*

    Trả lời
  4. chu nha cho minh hoi, cuon Thánh Thần Hy Lạp của Percy Jackson co zi khac voi may cuon season 1? minh ko fan biet dc😦

    Trả lời
  5. Tức là kể thần thoại Hy Lạp them lời Percy hả?

    Trả lời
  6. À mà truyện Con trai thần Sobek là gì vậy?

    Trả lời
  7. Bác Rick có vẻ hâm mộ thần thoại. Bác viết thần thoại Hy Lạp, La Mã, Ai Cập rồi mà sắp tới lại còn Bắc Âu nữa.

    Trả lời
  8. mình có 1 cuốn rồi anh minh mua hộ chưa gửi đc về nhưng anh minh có làm 1 bản PDF cho mình xem trc bản cần để dich cho mọi người ko mình gửi cho

    Trả lời
  9. cho hoi tai The House of Hades prc o dau day

    Trả lời
  10. Mình có đầy đủ mấy bộ truyện này rồi, mỗi tội đều là tiếng anh thôi vì mẹ mình nhờ người nhà ở nước ngoài mua hộ

    Trả lời
  11. Mình chỉ có vài quyển là tiếng việt thôi

    Trả lời
  12. mà sao mình tìm trên trang không thấy bộ Biên niên sử Kane vậy bạn.

    Trả lời

Gửi phản hồi

