[Rick’s blog] Vị thần cuối cùng – Cảnh bị cắt

Cảnh bị cắt trong Vị Thần Cuối Cùng

kinopoisk.ru

Mới lượm từ blog bác về

Percy, Thalia, Annabeth và Grover chạy ngang qua một nhóm người phàm bất tỉnh khi đang hướng đến Công viên Trung tâm để chiến đấu với các Titan. Bạn bạn có lẽ còn nhớ, thần Morpheus khiến mọi người phàm ở Mahattan ngủ mê trước khi đội quân của Kronos tấn công thành phố:

Ánh đèn thành phố tiếp tục nhấp nháy. Tôi đoán chúng được hẹn giờ tự động. Đèn đường trong công viên sáng mờ khiến lối đi và cây cối coi đến là ma quái—làm như chúng tôi cần thêm mấy thứ ma quái không bằng.

Thalia dừng lại, người căng ra như đang cố bắt một làn hương. “Tớ sẽ trở lại. Cần kiểm tra lại các Thợ săn bên cánh phải.”

Cây cung xuất hiện trên tay và cô biến mất giữa những rặng cây.

Chúng tôi bước qua những  thân người New York say ngủ, di chuyển họ đến nơi an toàn khi có thể. Chúng tôi mới đến một cây cầu đá phía bắc công viên thì gặp một tá trẻ con, tất cả sụm xuống cạnh một hàng bánh quy xoắn như thể đang xếp hàng mua quà vặt.

Grover hét lên. “Percy…coi kìa.”

Cậu cúi xuống canh một đứa con gái tóc màu cam đầy tàn nhang. Nó gợi tôi nhớ chút đến Classrise bởi nó là một đứa to con như được tạo ra cho môn bóng bầu dục.

Rồi mắt tôi mở to. “Ôi thánh thần ơi. Là…Nancy hả?”

Tôi chưa gặp nó bốn năm nay nhưng tôi vẫn nhận ra. Nancy Bobofit, đứa hách dịch khiến đơi tôi khốn khổ hồi lớp sáu. Grover với tôi từng ở Học viện Yancy và nó đã bắt nạt tụi tôi không thương tiếc. Nó đã có mặt ngày đầu tiên tôi nghi mình là á thần.

“Nancy là ai?” Annabeth hỏi.

“Một đứa con gái tụi này từng quen,” Grover lầm bầm. “Không phải một đứa xinh cho lắm.”

Tôi nhìn mấy đứa đang ngủ khác, vài đứa tôi chưa gặp bao giờ, vài đứa trông lại quen quen.

“Đây là lớp tụi mình ở Yancy,” Tôi nói. “Chắc chúng đang đi chơi chuyến hè.”

“Phải,” Grover bảo. Cậu chỉ một người phụ nữ mặc váy hoa. “Cô Watt này. Cô luôn đi kèm chuyến hè New York. Nếu ta còn ở Yancy…”

Cậu không nói hết. Hai chúng tôi đều biết điều đó là không thể. Chúng tôi đâu sống đời phàm trần. Chúng tôi sẽ chả khi nào học hết cấp hai mà không gặp quái vật tới giết mình hay hủy trường hay diệt cả hai cũng nên. Tuy thế, vẫn thật lạ khi thấy bạn học cũ. Tôi không bao giờ bước lùi. Một khi rời trường nào, tôi luôn cố bỏ nó lại phía sau cho lành. Hơn nữa, kí ức thường rất tệ. Nhưng thấy những đứa học tiếp, kể cả Nancy Bobofit đần trước kia, tôi thấy nỗi buồn dạt qua tôi.

“Họ ở ngay đúng lối đi của trận chiế,” Grover nói và nhìn tôi xem tôi bảo gì.

“Phải di chuyển họ thổi,” tôi nói. “Có khi chuyển xuống dưới cầu đi. Họ sẽ an toàn hơn ở đấy.”

“Sau mọi chuyện nó làm với tụi mình,” Grover trầm ngâm, “đáng ra phải để nó bị cả đội quân khổng lồ dẫm mới phải.”

“Nhưng ta không thể làm thế.”

Nó thở dài. “Phải. Cậu nói đúng. Nhưng có khi ít nhất vẽ lấy bộ ria cho nó nhỉ?”

Bốn năm trước, việc đấy thật hấp dẫn. Giờ tôi nhận ra rằng mình chẳng còn ghét Nancy nữa. Tôi là một người khác. Nó là một người phàm nằm ngay trên lối đi hiểm nghèo-chúng tôi là thứ duy nhất chắn giữa nó và sự diệt vong.

“Không râu ria gì hết,” tôi nói. “Annabeth, giúp tớ một tay chứ?”

Cô ấy đang nghiên cứu tôi cẩn thận, cố đọc suy nghĩ tôi, nhưng không nói gì cả. Cô chỉ giúp tôi kéo nhóm học sinh tới chỗ an toàn.

————————-

Còn mấy ngày nữa xuất bản HoH nào mọi người

có kế hoạch ăn mừng chưa

mới có 1 tin là

Nico ‘có cảm tình’ với Percy nhá

Nico đã thú nhận với Cupid/Eros rồi

còn có ảnh chụp cuốn sách đúng trang đấy nữa chớ

Tớ đang bị sốc, quá sốc

Nhưng sao đã có sách mà chụp thì cũng k hỉu nữa

các bạn í bảo là nhìu fan có trước

10 responses »

  1. Chủ nhà lấy cái phần cắt ở đâu đấy?🙂

    Trả lời
  2. Nico ‘có cảm tình’ với Percy là sao ???
    không hiểu đoạn này cho lắm :3

    Trả lời

Gửi phản hồi

