Thánh Thần Hy Lạp của PJ – Sneak Peek

 Persephone Lấy Tên Lấm Lét

(Hay phần tiếp theo của Demeter)

(hay sự trở lại của bạn Thanh Phong sau khi sống sót qua khỏi kiếp chuột bạch)

Persephone_full2

Phải rồi, cô ấy xinh lắm. Cô mang mái tóc vàng óng xuôn dài của mẹ và đôi mắt biếc màu trời của Zeus. Chẳng có gì khiến cô phiền não trên đời. Cô tin chắc mọi thứ sinh ra trên đời đều chỉ để ưu ái bản thân cô. Tôi đoán nếu cha mẹ bạn đều là thánh thần cả thì bạn dám tin lắm ấy chứ. Thật ra mà nói, tôi chả hiểu sao Persephone lại quan trọng đến vậy. Ý tôi là, so với một người suýt chút hủy diệt cái vũ trụ này mất tiêu thì cô hơi bị nhàm.

Cô yêu đồng nội. Cô suốt ngày thơ thẩn qua các vùng thôn dã, lội suối, ngắt hoa trên các đồng cỏ tràn ngập nắng ấm, nếm quả tươi mới hái từ cây cùng bè bạn tiên nữ và nữ thần của mình – hề, phịa cả đấy, nhưng tôi đoán chắc đó là những gì một nữ thần tuổi teen làm trước khi đống smartphone ra đời.

Vấn đề là, Persephone cũng chẳng có gì mấy. Cô không thông minh sáng dạ. Cô chẳng dũng cảm gan lì. Cô cũng đâu thực sự có lấy bất cứ mục tiêu hay sở thích nào (ngoài mấy trò hái hoa ngắt cỏ ra). Cô ấy kiểu chỉ có thế, tận hưởng cuộc sống và làm một đứa trẻ hư hỏng, núp bóng cha mẹ, lại được hưởng nhiều đặc quyền thái quá. Tôi thấy nếu chấp nhận được thì sống thế cũng tốt thôi, nhưng tôi không được nuôi dạy kiểu đó nên chả thông cảm cho cô là mấy.

Tuy nhiên, Demeter sống vì con gái và tôi không thể đổ lỗi cho bà vì bảo vệ con mình quá mức. Demeter đã có đủ trải nghiệm đắng cay với mấy ông nam thần lén lút. Rút cuộc Persephone cũng đến với đời nhờ một trò rắn rết vụng trộm kia mà. May cho đứa trẻ là nó không nở ra từ trứng đấy nhé[1].

Tất nhiên, từ khi Persephone bị tuyên bố cấm-cửa, nam thần nào cũng nghĩ chắc cô nóng bỏng lắm đây. Ai cũng muốn lấy cô, nhưng họ biết Demeter còn lâu mới chịu. Bất cứ khi nào họ mom mem tới gần, Demeter lại hiện ra từ thinh không trên cỗ thần xa rồng kéo với thanh gươm vàng quái ác của mình.

Phần lớn các thần thị kệ luôn. Họ quyết định kiếm lấy nữ thần nào an toàn hơn mà hò với hẹn.

Nhưng có một vị không gạt nổi Persephone ra khỏi đầu – chỉ đích danh ra là Hades, chúa tể Địa Ngục.

Chuẩn đét, nhỉ? Một chàng già chát ủ ê sống trong hang động lớn nhất thế giới đầy nhúc hồn ma người chết, chàng yêu say đắm một cô gái tẻ trung xinh đẹp mê ánh dương và phim Đồng Nội Bao La[2]. Chệch đi đâu được?

 Fancy Cross Page Divider

Bạn Phong đã trở lại và ăn hại gấp đôi. Nhân lúc rảnh rỗi thấy cái lày và dịch cho mn đỡ hóng. Quyển Thánh Thần Hy Lạp của PJ sẽ ra mắt 7/8 này – mn cứ đếm ngày đi thôi nhé🙂
Sneak Peek 1 nó ở trong này:
http://books.disney.com/book/mega-awesome-adventures-2/
và tớ không tải về được. Ai kiếm được gửi tớ nhé.
(Đang băn khoăn k biết có ai nhớ ra mình là đứa nào không, cảm giác bị bỏ rơi và quên láng rất đau khổ á T.T)

[1] nguyên văn là “After all, Persephone had come into the world because of a snake ambush.” snake vừa có nghĩa là rắn, vừa có nghĩa là nham hiểm vụng trộm. Hơn nữa thần Zeus cũng nhiều lần hóa thành các con vật để quan hệ với người tình. Có lần ông hóa thành thiên nga và người tình đẻ ra trứng, rồi trứng nở thành con nên có thể hiểu theo nhiều nghĩa.
[2] nguyên tác viết hoa, The Great Outdoors là một bộ phim kể về hy vọng có một kỳ nghỉ gia đình yên bình của một người đàn ông Chicago bị phá tanh bành khi mấy họ hàng đằng vợ xuất hiện🙂
Tác giả đề cập đến có thể là vì sự tương đồng trong tên và nội dung phim với sở thích của Persephone.

25 responses »

  1. úi temmm !! chúc mừng bạn TP đã trơ lại. Mình cũng ms sống sót thoát đc kiếp chuột bạc nên rất là thông cảm đấy nhá

    Trả lời
  2. chị Thanh Phong đã biết điểm đại học chưa ạ

    Trả lời
  3. Cam on Thanh Phong nhieu

    Trả lời
  4. Chào mừng bạn quay lại.
    Mình đọc trên blog bác Rick chỉ thấy mỗi cái title “Zeus Kills Everyone, Demeter Turns Into Grainzilla, and Hephaestus Makes Me a Golden Llama (Not Really, But He Totally Should)” và ảnh bác cầm quyển truyện giở một trang chẳng liên quan thôi.
    Với lại truyện Percy Jackson’s Greek Gods là ra ngày 19/8 chứ (1 ngày sau sinh nhật Percy) còn Blood of Olympus là 7/10 nên có khi nào nhầm?

    Trả lời
  5. Co the quen Percy chu ko the quen TP duoc🙂

    Trả lời
  6. Hay nhỉ ^^, chào mừng chị trở lại

    Trả lời
  7. K biết ngày tháng năm nào sách mới đc xuất bản ở VN đây?

    Trả lời

Gửi phản hồi

