Percy Jakson’s Greek God – Giới Thiệu

Thánh Thần Hy Lạp của Percy Jakson

Giới thiệu

Title_Page

Gửi cha tôi Rick Riordan cha, người đọc cuốn sách về thần thoại đầu tiên của tôi. – R.R. (Rick Riordan)

Gửi những người hùng trong lĩnh vực minh họa của tôi: N.C.Wyeth, Maxfield Parrish, Arthur Rackham và Frank Frazetta – J.R.(John Rocco)

2

LỜI GIỚI THIỆU

Một nhà xuất bản ở New York yêu cầu tớ viết ra những gì mình biết về các thánh thần Hy Lạp, lúc đó tớ kiểu, “Ta làm việc này nặc danh được chăng? Tại tớ không muốn làm các vị trên Olympus điên tiết với mình lần nữa đâu.” Nhưng nếu việc này giúp các bạn hiểu thêm về các thánh thần Hy Lạp của mình và sống sót sau khi gặp gỡ họ nếu họ đột nhiên hiện ra trước mặt bạn, tớ đoán là viết hết ra sẽ thành việc tốt trong tuần của tớ đấy.

Nếu bạn không biết, tên tớ là Percy Jackson. Tớ là một á thần thời-hiện-đại – một đứa con trai nửa người nửa thần của Poseidon – nhưng tớ không định nói nhiều về bản thân nữa. Chuyện về tớ đã được viết ra trong vài cuốn sách toàn là hư cấu(chớp chớp) và tớ chỉ là một nhân vật trong truyện thôi(ho-ờ, phải-ho tiếp)

Hãy nhẹ tay với tớ một chút khi tớ kể về mấy vị thần nhé? Có đến tầm hơn bốn chục phiêm bản khác nhau về thần thoại, nên đừng có mà cứ Này, tớ nghe chuyện kể khác cơ mà, cậu kể SAI BÉT!

Tớ sẽ kể cho các bạn nghe những bản tớ cảm thấy là có lý nhất. Tớ hứa là tớ không bịa đặt tí nào luôn. Tớ nghe trực tiếp những chuyện này từ mấy tay Hy Lạp Cổ với La Mã đầu tiên ghi nó lại đấy. Tin tớ đi, tớ chẳng bịa được mấy thứ quái quỷ như này đâu.

Nào cùng xem nhé. Đầu tiên tớ sẽ kể các bạn nghe thế giới đã hình thành như thế nào. Rồi tớ sẽ kể dần đến một loạt các thần và thêm luôn cho các bạn mấy cái đánh giá của tớ về mỗi người bọn họ.  Chỉ mong rằng tớ không làm họ điên tiết đến mức họ nướng thịt tớ luôn trước khi tớ – ÁÁÁÁÁÁÁÁÁÁ!

Đùa đấy. Tớ vẫn sờ sờ ra đây này.

Dù sao thì tớ cũng sẽ bắt đầu từ câu chuyện sáng thế của Hy Lạp, nhân tiện, đấy chính là câu chuyện mà nói một cách nghiêm túc thì là một mớ bòng bong. Đeo kính bảo hộ với mặc áo mưa vào. Sẽ có đổ máu đó.

Gửi phản hồi

